Những câu nói phổ biến trong tiếng Hàn



Nguồn tham khảo học tiếng nhật qua bài hát : http://hoctienghanquoc.org/





1. 안녕하십니까? Xin chào - với người cao tuổi hơn , cấp trên…
2. 안녕하세요? Xin chào - với bạn bè , đồng nghiệp…
3. 죄송합니다. Rất xin lỗi.
4. 다시한번 말씀해주세요 ? Cái gì cơ ? - yêu cầu nhắc lại.
5. 잘지내셨어요? (Anh) Khoẻ / Tốt chứ ? - hỏi về sức khoẻ /công việc.
6. 전만에요. Có gì đâu / Đừng bận tâm - đáp lại lời cảm ơn.
7. 안녕. Xin chào - với người nhỏ tuổi hơn, cấp dưới…
8. 안녕히 가세요. Tạm biệt (Bạn đi nhé) - người ở lại nói.
9. 안녕히 계세요. Tạm biệt (Bạn ở lại nhé) - người đi nói.
10. 안녕히 주무세요. Chúc ngủ ngon.
11. 고맙습니다. Xin cảm ơn.
12. 감사합니다. Vô cùng cảm ơn.
13. 실례합니다. Xin lỗi (Xin cảm phiền) - khi hỏi đường , hỏi ý kiến…
14. 미안합니다. Xin lỗi.



Xem thêm Kinh nghiệm học tiếng Hàn,tại đây http://hoctienghanquoc.org/chia-se-kinh-nghiem/#.VlgnldIrLDc 


15. 알아요 / 알았어요. Tôi biết / Tôi hiểu - trả lời 1 cách lịch sự.
16. 압니다. Tôi biết / Tôi hiểu - trả lời bình thường.
17. 알겠습니다. Tôi biết / Tôi hiểu - trả lời 1 cách tôn trọng.
18. 몰라요 / 몰랐어요. Tôi không biết - trả lời 1 cách lịch sự.
19. 모릅니다. Tôi không biết - trả lời 1 cách bình thường.
20. 잘지냈어요. (Tôi) Khoẻ / Tốt. - trả lời về sức khoẻ /công việc.
21. 건강합니까? (Anh) khoẻ chưa ? - hỏi người vừa ốm dậy.
22. 도와주세요. (Làm ơn) giúp tôi với . - thỉnh cầu giúp đỡ.
23. 괜찮아요. Không hề gì / Đừng bận tâm - đáp lại lời xin lỗi.
24. 또만납시다 / 또만나요. Hẹn gặp lại.
25. 여보세요 ? A lô - khi trả lời điện thoại.
26. 여보세요 . Này - khi gọi phục vụ trong nhà hàng.
27. 서세요. Đứng lên.
28. 앉으세요. Ngồi xuống.
29. 좋아합나다. (Tôi) thích.
30. 싫어합니다. (Tôi) ghét.
31. 모르겠습니다. Tôi không biết - trả lời 1 cách tôn trọng.
32. 안녕히 주무세요. Chúc ngủ ngon. : Chúng ta thường chúc ngủ ngon khi chia tay ngay ở trên đường về nhà vào ban đêm , nhưng thực ra câu “chúc ngủ ngon” được sử dụng khi người nói và người nghe cùng về ngủ ở 1 địa điểm chứ không ai đang đi trên đường mà chúc nhau ngủ ngon cả , đơn giản chỉ dùng “안녕히 가세요.”




Click để xem thêm 10 Mẹo học tiếng Hàn hay. http://hoctienghanquoc.org/chia-se-kinh-nghiem/Hoc-tieng-Han-giao-tiep/10-Meo-Hoc-Tu-Vung-Tieng-Han-11/ 


Mọi thông tin chi tiết mời các bạn liên hệ:


TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL
Địa chỉ: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Email: nhatngusofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget